Home » , , » Việt Nam đang đứng trước nguy cơ gì về nguồn nước sạch

Việt Nam đang đứng trước nguy cơ gì về nguồn nước sạch

Written By Thịt Trâu Gác Bếp - Đặc Sản Dân Tộc Thái on Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016 | 11:55:00

Xã hội ngày càng tiến bộ giúp đỡ cho cuộc sống của người dân ngày càng được nâng cao. tuy vậy, hậu quả của nó gây ra là hàng loạt các tình trạng xấu. Và đặc biệt trong số đó là việc mực nước sạch đứng trước nguy cơ bị cạn kiệt dần ảnh hưởng cực kì nhiều đến đời sống của ta.



Theo nhiều chuyên gia nghiên cứu thì nước ta có tận hơn 17 triệu người đang sử dụng nguồn nước sinh hoạt từ việc khoan giếng và chưa được xét duyệt. Còn theo công bố của Bộ Y tế và Bộ tài nguyên – Môi trường, mỗi một năm ở nước Việt Nam có tận 9000 người chết vì nguồn nước và điều kiện vệ sinh còn yếu kém. 

Và đặc biệt hơn thì mỗi năm 200.000 người ung thư thì một trong những nguyên nhân cốt lõi nhất là bởi do ô nhiễm nguồn nước. dù nước ta là quốc gia có mạng lưới sông ngòi dày đặc, tuy nhiên nước Việt Nam ta lại nằm trong danh sách các nước “thiếu nước”. đó là do lượng nước bình quân trên đầu người chỉ đạt 3.840m3, thấp hơn so với chỉ tiêu đặt ra là 4000m3 một cá nhân hằng năm của Hội Tài nguyên Nước quốc tế (IWRA). hệ quả của ô nhiễm môi trường nước gây ra hết sức nghiêm trọng nhưng nếu được hỏi về hậu quả của ô nhiễm theo kết luận điều tra thì rất nhiều người chưa rõ về điều này, đặc biệt là với người dân quanh sông, biển (chiếm tận 30%). việc này cho ta thấy nhận thức bảo vệ nguồn tài nguyên nước của ta chưa cao. 

Và đó cũng là một trong những tác nhân làm nước sạch ngày càng quý hiếm hơn và bị lãng phí một cách trầm trọng. Với những con số thống kê này cho ta nhận ra rõ ràng sự ô nhiễm, đặc biệt là mức nước sạch đang trong một tình trạng báo động khẩn. do đó, mỗi người trong chúng ta đều có nghĩa vụ giúp cho cải thiện tình trạng nghiêm trọng này bằng những hành động thực tế như là tiết kiệm trong cuộc sống thường ngày hay chấp hành đúng quy định. 

Nếu thực hiện đúng điều này thì ta có thể đẩy lùi được tình trạng thiếu nước này và không phải lo lắng khi mà sử dụng nguồn nước sinh hoạt thường nhật cho bản thân. thời buổi hiện nay, nhiều nhà máy sản xuất nước sạch và được đóng trong chai đã áp dụng máy móc hiện đại giúp tống khứ những tạp chất không cần thiết, mang đến dòng nước trong lành cho người tiêu dùng.


SHARE

0 nhận xét :

Đăng nhận xét