Home » , » Làm cách nào để hộ gia đình lọc nước sạch đơn giản?

Làm cách nào để hộ gia đình lọc nước sạch đơn giản?

Written By Unknown on Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016 | 15:17:00

Mỗi gia đình cần phải có một thiết bị lọc nước bởi lẽ nguồn nước ta dùng hằng ngày chưa chắc được bảo đảm. ở dưới là vài công nghệ giúp lọc nước dùng cho sinh hoạt. Quy trình để mà lọc cũng không hề đơn giản, nó phải tuân thủ một số nguyên tắc nghiêm ngặt.
Truyền thống, bạn sử dụng bể lọc bao gồm một số lớp cát, sỏi, than, thạch anh. nhưng, phương pháp đó không loại được sắt có trong nước, không khử hết phèn nên nếu mà uống sẽ thấy mùi tanh của phèn.

Dựa theo nguyên lý này, hệ thống lọc nước giếng khoan hộ gia đình đã được hoàn thiện. Bể lọc nước được xây bằng gạch cùng xi măng được chia thành ba ngăn: lắng, lọc và chứa, mỗi ngăn có thể tích 0, 35 – 0, 49 m3, ngăn lọc bé nhất, ngăn lắng lớn nhất.

Ngăn lắng được lắp đặt giàn phun mưa bao gồm các đoạn ống đã đục lỗ cũng có thể là vòi hoa sen làm bằng nhựa.
Lọc nước sạch cho gia đình đơn giản
Ngăn lọc bao gồm lớp sỏi đỡ 10 cm, ngay trên đó là lớp cát lọc 40 cm; lớp trên cùng chính là lớp cát mịn 20 cm. có gia đình bổ sung thêm lớp than bên trên lớp sỏi với mục đích khử mùi. ngăn lọc có lắp ống nhựa từ đáy dưới cùng lên, để sao cho đầu ra cao hơn lớp cát trên đỉnh một chút để nhằm trong quá trình nước chảy qua ngăn chứa phòng tránh làm phơi mặt cát. ngăn chứa nước sạch cần có nắp đậy. 
Nước được bơm từ dưới giếng lên qua đường ống hoặc vòi sen chảy xuống bể lắng sẽ có thể bị oxi hóa bởi tiếp xúc với oxi trong không khí. Nước sẽ lắng cặn một chút, được xử lý sạch qua ngăn lọc sau đó theo đường ống chảy sang ngăn chứa nước sạch.

Chú ý, trong khi dùng hệ thống bể lọc nước nêu trên, 1 tháng gia đình bạn cần phải xả cặn, dội rửa ngăn lắng; hớt bỏ lớp cát tầm 2 cm phía trên cùng. Sau tầm khoảng 6 hoặc 7 tháng thì thay thế bởi lớp cát sạch khác (khoảng 6 cm nữa). sau khoảng 12 tháng thì cần phải dội rửa sạch ngăn chứa. 
Quy trình lọc nước ngày càng được phát triển hiệu quả hơn do những công nghệ lọc nước khoa học đỉnh cao trên khắp thế giới. đó chỉ là quy trình lọc nước sạch giản đơn nhất trong các nhà sử dụng nước giếng, nước nhiễm phèn. bạn nên ứng dụng các trang thiết bị ưu việt hơn để đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.
Xem thêm : vat lieu loc nuoc

SHARE

0 nhận xét :

Đăng nhận xét