Home » , » Hướng dẫn khử mùi và màu nước giếng khoan hiệu quả

Hướng dẫn khử mùi và màu nước giếng khoan hiệu quả

Written By Thịt Trâu Gác Bếp - Đặc Sản Dân Tộc Thái on Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016 | 10:49:00

Các nguồn nước được khai thác trong tự nhiên ví dụ như là nước giếng khoan hay có màu và mùi vị lạ. Tuy là vậy bạn cũng không nên lo lắng vì bởi đây là ảnh hưởng của môi trường. Hơn nữa mùi khó chịu của nước tự nhiên là bị ảnh hưởng bởi hoạt động xả thải công nghiệp tạo thành. Những mùi khó chịu đó tác động xấu đến nguồn nước sinh hoạt và sản xuất của người dân. Vậy những cách làm nào để xử lý được hiện tượng trên thì mời các bạn theo dõi bài viết sau đây.  

Phương pháp khử mùi và màu nước giếng khoan

Để có thể khử mùi hay màu nước một cách an toàn thì những phương pháp sau đây được nhiều người sử dụng như:

Phương pháp làm thoáng thường được áp dụng hiệu quả

Đó là phương pháp dựa trên nguyên tắc: các công trình làm thoáng tăng khả năng làm bay hơi các loại khí tạo nên mùi cho nước và giúp cho oxi hóa những chất có nguồn gốc hữu cơ và vô cơ gây ra mùi.  

1 số công trình được sử dụng trong việc khử mùi như là:

- Làm thoáng bằng dàn mưa, phun mưa.  

- Làm thoáng bởi hệ thống cưỡng bức…

- Khử mùi nhờ hợp chất oxi hóa mạnh

Các hợp chất có tính oxi hóa mạnh thường được dùng trong quá trình xử lý mùi nước như là:

- Clo cũng như các hợp chất của clo…

- Máy ozone, chất permanganat Kali…

Dùng chất clo và ozone nhằm giúp khử các vi sinh vật tạo ra mùi khó chịu cho nguồn nước đây là cách làm thường được sử dụng. Tuy nhiên vì hiệu quả kinh tế các hợp chất clo rẻ do đó thường được sử dụng nhiều hơn so với ozone. Tuy vậy trong những trường hợp clo không có khẳ năng khử mùi hiệu quả thì sẽ sử dụng ozone để xử lý nước.  

Than hoạt tính khử mùi hiệu quả

Từ lâu đã được biết đến công dụng của than hoạt tính đó chính là có khả năng hấp thụ rất tốt những chất tạo thành mùi. Dựa vào đặc tính này mà chúng ta thuận lợi khử mùi của nước bởi cách lọc nước dẫn qua than hoạt tính. Một số loại than hoạt tính hay được sử dụng như: than anthracite, than cốc hoặc than bạch dương (than bùn) dạng bột cho vào nước.  

Than hoạt tính hay được sử dụng trong các bể lọc khử mùi và các bể lọc than hoạt tính đa phần được bố trí đằng sau bể lọc trong và khử trùng.  

Trên đây là những phương pháp không hề khó và vô cùng hiệu quả trong quá trình xử lý nguồn nước có mùi và màu khó chịu. Những cách làm này không chỉ đem đến hiệu quả về kinh tế mà hơn nữa là nguồn nước sau thời điểm được xử lý rất an toàn đồng thời thân thiện với sức khỏe của con người. Đây là phương pháp được nhiều người dùng khi xử lý nước có nhiềm mùi hay màu khó chịu và đã rất thành công.  
Xem thêm : dây chuyền sản xuất nước tinh khiết
SHARE

0 nhận xét :

Đăng nhận xét