Home » , » Bạn đã thực sự hiểu rõ về vai trò của nước?

Bạn đã thực sự hiểu rõ về vai trò của nước?

Written By Thịt Trâu Gác Bếp - Đặc Sản Dân Tộc Thái on Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016 | 14:23:00

Theo rất nhiều các chuyên gia thì khi họ tìm kiếm một hành tinh nào đó ngoài trái đất thì vấn đề ta cần quan tâm đầu tiên đó là có tồn tại nước ở đó hay không? Và có tồn tại sự sống ở đó hay không. kể từ đây nhận thấy nước có một ảnh hưởng hết sức quan trọng tạo nên sự sống.

Ở trong tự nhiên thì nước gồm có toàn bộ đại dương, biển, sông, hồ, suối, nước ngầm... trên trái đất này thì khoảng 94% là nước mặn, và chỉ khoảng 2-3% là nước ngọt. loại nước ngọt chiếm tỷ lệ nhỏ tuy thế lại là vô cùng quan trọng nhất trong sinh hoạt của ta.

1. Nước có phải là nguồn tài nguyên quý giá?

Có khi nào các bạn tự hỏi là vì sao nước lại là tài nguyên quý hiếm? để giúp trả lời câu hỏi này thì dễ nhận thấy rằng nước sạch có vai trò quan trọng cùng cuộc sống của chúng ta, không những chỉ các ngành nông-lâm-ngư nghiệp, công nghiệp, kinh tế, y tế, du lịch và cả an ninh quốc phòng. có thể nhận thấy rằng, những địa điểm có nước thì nơi đó tồn tại sự sống.

2. Tầm quan trọng của nước đối với chúng ta

Theo nhiều cuộc nghiên cứu thì nước chiếm đến hơn 74% cân nặng của đứa trẻ sơ sinh, chiếm 55%-60% cơ thể bạn nam trưởng thành và chiếm đến tận 50% cơ thể của phái nữ đã trưởng thành. Nó là cực kì cần thiết cho sự duy trì sự sống bởi vì nước liên hệ đến nhiều quá trình sinh hoạt hàng ngày. bất kể việc nào, từ việc tiêu hóa đến vấn đề hấp thụ các chất dinh dưỡng... đều cần có nước. Ngoài việc hấp thụ nước qua các bữa ăn hàng ngày thì việc bạn uống nước hằng ngày chứa bằng các chai, bình khá phổ biến hiện nay được nhận định là cách phổ biến nhất cung cấp nước cho mỗi người.

3. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng khan hiếm nước

Nguồn nước sẽ ngày càng thêm quý hiếm hơn với công việc khai thác và dùng chưa có sự hợp lí giống như hiện nay. vấn đề thiếu nước đang ảnh hưởng đến rất nhiều nước và làm ra thiệt hại cho toàn bộ cuộc sống. Có rất là nhiều nguyên do dẫn đến tình trạng này, tiêu biểu trong số này có thể kể như: cũng do tiến trình đô thị, khi mà nông dân dần bỏ công việc làm ruộng hằng ngày của mình và đi lên thành phố kiếm công việc tốt hơn. lúc này thì sự lãng phí nước sẽ tăng dần lên do mức sống của con người tăng lên nên sử dụng đến vô cùng nhiều thiết bị máy móc.
SHARE

0 nhận xét :

Đăng nhận xét