Home » , » Biểu hiện bệnh lý khi sử dụng nước nhiễm độc asen

Biểu hiện bệnh lý khi sử dụng nước nhiễm độc asen

Written By Thịt Trâu Gác Bếp - Đặc Sản Dân Tộc Thái on Thứ Hai, 18 tháng 7, 2016 | 14:41:00

1 trong các loại chất độc nguy hiểm với sức khỏe của con người cần phải nói đến đến asen. Nhiễm độc asen hiện tại chủ yếu đó chính là do dùng nguồn nước có nhiễm asen. Nhiễm asen nguồn nước là do hoạt động sản xuất nông nghiệp, sản xuất vải vóc, vũ khí, chất phụ gia…thải ra gây ra ô nhiễm nguồn nước. Lúc mà thời gian lâu sử dụng nước bị nhiễm asen có thể tạo thành những bệnh đặc biệt nguy hiểm.

Biểu hiện của nhiễm độc thạch tín

Theo các chuyên gia khoa học thì asen ngấm vào cơ thể qua việc sử dụng nước bị nhiễm độc một cách từ từ nên làm người bị bệnh thường rất khó có thể phát hiện ngay lập tức. Nhưng mà các dấu hiệu của bệnh bên ngoài có thể nhận thấy thông qua mắt thường. Những biểu hiện bên ngoài như rối loạn sắc tố có các chấm nhạt và đậm bất thường so với màu da, dày sừng ở những vùng da ít tiếp xúc… đó là những biểu hiện đặc trưng của bệnh.

Trong khảo sát của viện y học lao động và vệ sinh môi trường ở những xã Hòa Hậu, Vĩnh Trụ, Bồ Đề tại Hà Nam những người bị nghi ngờ nhiễm độc nước asen đều có các dấu hiệu nêu trên ngoài ra tỷ lệ phụ nữ bị sảy thai ở các xã đó cũng cao hơn so với các nơi khác.

Ngoài ra sử dụng nước nhiễm asen có thể gây nên tới 19 loại bệnh khác nhau. Tích tụ asen lâu ngày gây ra hiện tượng da mặt sạm, rụng tóc, giảm trí nhớ, mạch máu bị tổn thương, viêm dạ dày, làm kệt sức. Bên cạnh nếu nồng độ asen cao trong nguồn nước thì lúc mà uống vào có thể gây nên ngộ độc cấp tính, gây ung thư, thậm chí có thể là ảnh hưởng xấu đến tính mạng. Dó đó có thể nói nước nhiễm độc asen đây là sát thủ vô hình gây tác động không tốt cho sức khỏe.

Biện pháp xử lý nước nhiễm độc asen

Một trong những biện pháp hàng đầu giúp để xử lý nguồn nước bị nhiễm độc asen đó chính là xây dựng 1 hệ thống xử lý nước máy đạt tiêu chuẩn. Hệ thống xử lý nước máy này không chỉ ngăn ngừa nhiễm thạch tín mà còn ngăn cản không ít các bệnh do ô nhiễm nguồn nước gây ra. Vậy nên để sống khỏe, sống tốt bạn cần xây dựng hệ thống xử lý nước sinh hoạt thật đảm bảo.

Nhiễm asen đó chính là việc hết sức độc hại đối với sức khỏe của con người nhất là với phụ nữ đang mang thai nó không chỉ tác động đến sức khỏe người mẹ mà còn ảnh hưởng trực tiến đến thai nhi. Dó đó trước lúc mà sử dụng nước phải nên xây dựng hệ thống xử lý nước máy sinh hoạt đạt chất lượng tốt để loại bỏ được thạch tín khỏi nguồn nước giúp tránh hiểm họa sau này.

SHARE

0 nhận xét :

Đăng nhận xét