Home » , » Làm sao để mẹ bầu cung cấp đầy đủ nước?

Làm sao để mẹ bầu cung cấp đầy đủ nước?

Written By Thịt Trâu Gác Bếp - Đặc Sản Dân Tộc Thái on Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016 | 10:53:00

Trong cuộc đời của phái nữ thì khi mang trong mình đứa con là thời gian quý báu nhất. Và người mẹ thì luôn luôn muốn những điều tốt đẹp đến với con mình. Việc uống nước phù hợp là sự việc mà các mẹ quan tâm rất nhiều.

1. Tại sao khi mang bầu cần uống đủ nước?

+ Giúp hạn chế triệu chứng mất nước khi mang thai: nếu mà uống thiếu nước, phụ nữ mang thai dễ mắc những tình trạng nguy hiểm ví dụ như là đau đầu, buồn nôn, chuột rút, chóng mặt, ngất... Nhất là 3 tháng ở cuối thời kì mang thai, mất nước còn khiến bà bầu sinh non.

+ Hạn chế ốm nghén lúc mang thai: khi mà uống đủ nước sẽ giúp bà bầu hạn chế các cảm giác khó chịu cũng do ốm nghẹn, ợ nóng hay khó tiêu đem lại. Nước cũng giúp cho bà bầu cảm thấy mát mẻ và giữ nhiệt độ cơ thể ổn định trong thời tiết khắc nghiệt.

+ Phòng chống đường tiết niệu bi nhiễm trùng: cung cấp đầy đủ nước khiến nước tiểu loãng vì vậy có thể ngăn ngừa nhiễm trùng.

+ Ngăn ngừa táo bón: Uống đủ nước giúp ruột làm việc tốt, giúp phòng bệnh táo bón.

2. Phương thức để các bà bầu không gặp khó khăn khi uống nước

Nhiều các mẹ bầu thấy chán uống nước bởi vì thấy nước nhạt nhẽo. thời điểm này, cùng việc dùng loại nước đóng chai, bạn nên thêm vào một ít chanh hoặc là trái cây đông lạnh để tăng thêm vị cho đồ uống. hơn nữa, các mẹ bầu có thể thử sử dụng vài loại nước dinh dưỡng khác chẳng hạn như nước dừa.

3. Dấu hiệu giúp cho các mẹ bầu biết là mình đã uống đủ nước chưa?

Quan sát màu nước tiểu bạn có thể biết được điều đó. nước tiểu màu sậm cùng với có mùi nồng là dấu hiệu chứng minh bạn đang thiếu nước nghiêm trọng. Đổi với bà bầu, cần phải uống đủ 3 lít nước mỗi ngày, tương đương là khoảng 10 – 12 ly nước. Không những vậy, sau mỗi tiếng tập thể dục, mọi người cần phải bổ sung một ly nước. Đặc biệt với mùa hè nắng nóng thì mẹ bầu phải uống nhiều nước bù lại được lượng mồ hôi thoát ra. Nếu như không chắc chắn về lượng nước bạn uống mỗi ngày có đủ 3 lít hay không thì mẹ bầu có thể mua bình nước 3 lít về và lấy làm thước đo mỗi ngày.

SHARE

0 nhận xét :

Đăng nhận xét