Home » , » Các cách nhận biết bạn chưa uống đủ nước

Các cách nhận biết bạn chưa uống đủ nước

Written By Thịt Trâu Gác Bếp - Đặc Sản Dân Tộc Thái on Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2016 | 10:38:00

Nhiều chuyên gia thường hay khuyến khích tất cả mọi người nên uống 2L nước hằng ngày. Nhưng, bạn hay gặp khó khăn trong việc xác định lượng nước bạn cung cấp cho bản thân là đủ hay không.

1. Môi khô

Đây là cách rõ nhất giúp các bạn nhận ra cơ thể thiếu nước. Miệng bị khô cùng với môi bị nứt nẻ chứng tỏ bạn chưa uống đủ nước.

2. Da khô

Bạn cần biết phân biệt được da khô là do bẩm sinh hay do uống thiếu nước. Nếu bỗng nhiên bạn thấy da bị khô, khó chịu mà không phải vì trời lạnh hoặc dùng các hóa chất thì đó là bởi vì cơ thể bạn bị thiếu nước. Nguyên do là vì thiếu nước khiến tuyến mồ hôi thiếu nước để tiết ra mồ hôi rửa sạch bụi và dầu dư tích lũy trên da bạn. Uống bổ sung nước giúp da bạn được cải thiện tốt hơn cùng với có thêm được sức sống.

3. Đôi mắt luôn cảm thấy khô

Khi mà mắt bị khô, mỏi mắt cũng là dấu hiệu vấn đề thiếu nước. Bởi vì khi đó bộ phận mắt không có đủ nước để bôi trơn cho đôi mắt của chúng ta, dẫn đến khô đỏ mắt

4. Cảm thấy mỏi mệt và hay chóng mặt

Chúng ta dùng nước để hòa tan vào lượng máu trong cơ thể, giúp máu có thể lưu thông tốt đến các bộ phận trong cơ thể bạn. Nếu mà thiếu nước, các cơ quan sẽ thiếu máu và oxy, làm cho nhiều hoạt động diễn ra chậm lại và chúng ta sẽ cảm thấy không muốn làm bất kì việc gì. Thiếu nước cũng làm hạn chế việc lưu thông máu khiến cho bạn đau đầu và nặng hơn có thể đi lại không vững vàng, hoa mắt và ù tai.

5. Xuất hiện chứng táo bón

Trong khi mà mất nước, đại tràng sẽ sử dụng các nước mà có thể đã được dùng bởi ruột trong các bước kế tiếp trong quá trình tiêu hóa. Không chỉ do thức ăn bạn ăn mỗi ngày, hãy nghĩ đến bạn bị thiếu nước để cải thiện tình trạng táo bón của các bạn.

6. Gặp vấn đề tiêu hóa

Nếu độ ẩm không hợp lí thì số lượng cũng như sức mạnh chất nhày có trong dạ dày bị giảm, khiến cho axit trong dạ dày gây vài thiệt hại lớn cho dạ dày của bản thân mình. biểu hiện rõ rệt là chứng ợ nóng hay khó tiêu.

Ngày nay, để có thể cung cấp nước cho cơ thể có rất nhiều cách. Và điển hình nhất là việc sử dụng nước đóng chai rất tiện ích. Với nhiều nhãn hiệu cùng các chủng loại, việc lựa loại nước hợp lí cũng cần được khách hàng tìm hiểu rõ.

SHARE

0 nhận xét :

Đăng nhận xét